THANG MÁY TẢI HÀNG – TỜI HÀNG

Thang máy tải hàng thường được sử dụng trong các nhà máy, khu công nghiệp tự động hóa, khu xây dựng cao tầng…Ở đây, thang máy tải hàng tự động sẽ giúp giảm sức lao động của con người, thiết bị này mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Thang Máy Miền Trung sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách về thang máy tải hàng.

Thang máy tải hàng là gì?

Thang máy tải hàng hay còn gọi là thang máy chở hàng hay thang nâng tải hàng, là loại thang máy chuyên dụng dùng để tải hàng hóa, nhu yếu phẩm hay bất cứ sản phẩm nào mà con người có nhu cầu sử dụng thang máy này để vận chuyển.

Loại thang máy này có điểm khác biệt so với các loại thang máy khác là có sức chứa lớn lên đến 1000kg, vận chuyển hàng nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức của con người.

Thang máy tải hàng giá rẻ được nhiều doanh nghiệp, xí nghiệp, xưởng, nhà máy lựa chọn sử dụng vì mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Cụ thể sẽ được trình bày rõ ngay dưới nội dung này.

Thang nâng tải hàng được chia thành 2 loại chính: thang kèm người đi và thang không kèm người đi.

Những ưu điểm khi sử dụng thang máy tải hàng:

Tiết kiệm nguồn nhân công:

Nếu như trước đây chưa có thang máy thì việc vận chuyển hàng hóa hoàn toàn dựa vào sức người. Việc di chuyển hàng lên các toà nhà cao tầng cần một lượng người lớn và thực sự khó khăn. Nhưng từ khi có thang máy, việc vận chuyển dễ dàng, nhanh chóng hơn lại tiết kiệm được nhân lực. Thay vì sử dụng 5 – 6 người thực hiện chuyển hàng thì chỉ cần 2 người cùng thang máy là đã chuyển được một lượng hàng lớn.

Nâng cao hiệu suất công việc:

Thang máy chở hàng vận hàng với tốc độ nhanh chóng sẽ tiết kiệm thời gian dẫn đến năng suất công việc cũng tăng theo. Điều này giúp đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công việc, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Vận chuyển và bảo quản hàng hóa an toàn:

Nếu sử dụng sức người vận chuyển hàng hóa lên các tầng cao thì không thể tránh khỏi các vấn đề va chạm, trượt ngã, đỗ vỡ…gây ảnh hưởng tới chất lượng hàng hóa. Do đó, việc sử dụng thang máy chuyên để tải hàng sẽ giúp vận chuyển, bảo quản hàng hóa an toàn hơn. Sử dụng thang máy cũng là giúp giảm các tổn thất không đáng có cho doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Chính những công dụng trên mà thang máy dùng để tải hàng là một thiết bị không thể thiếu trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất.

Thang máy tải hàng - tời hàng

Tải trọng của thang máy:

Hiện nay, trên thị trường thang máy chuyển để chở hàng có nhiều loại với kích thước tải trọng khác nhau từ nhỏ đến lớn. Tải trọng dao động trong khoảng từ 200 kg đến 5000 kg.

Do có sự đa dạng về tải trọng nên sẽ đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng tại các công ty, xí nghiệp, chung cư…có quy mô khác nhau.

Kích thước các loại thang máy tải hàng (có phòng máy):

2S – cửa 2 cánh mở lệch
3S – cửa 3 cánh mở lệch
2CO – cửa 4 cánh mở tâm
3CO – cửa 6 cánh mở tâm

Tìm hiểu về giá – chi phí lắp đặt thang máy tải hàng, tời hàng:

Có rất nhiều mức giá khác nhau dành cho các loại thang máy khác nhau trên thị trường hiện nay, do đó có thể chia thành các nhóm mức giá nhỏ khác nhau đối với từng loại thang máy theo cách sau:

  • Để thích hợp đối với nhu cầu của từng ngành nghề kinh doanh khác nhau cũng như mỗi doanh nghiệp sử dụng thang máy tải hàng thì bao gồm các loại thang máy đối trọng và các loại thang máy không đối trọng.
  • Có thể tính chi phí dành cho thang máy tải hàng dựa vào số tầng của thang máy đó. Những loại thang máy có số tầng càng cao thì chi phí để lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng sẽ càng cao.
  • Tất cả mọi khách hàng khi sử dụng thang máy đều mong muốn có thể chọn lựa các loại thang máy có động cơ tốt và hoạt động bền bỉ. Do đó, có thể xem xét mức giá phù hợp hơn tuỳ vào loại động cơ mà thang máy sử dụng.
  • Giá cả của thang máy cũng bị ảnh hưởng bởi nguồn gốc xuất xứ của động cơ, động cơ được nhập khẩu hoặc gia công tại đâu, chất lượng của động cơ như thế nào. So với các loại thang máy khác thì những loại thang máy được nhập khẩu từ những nước có nền khoa học phát triển, chất lượng cao sẽ có giá thành cao hơn.

Khi xây dựng phòng thang máy tải hàng, tời hàng cần lưu ý những vấn đề sau:

Về số lượng tầng của thang máy.

Những lời khuyên từ các chuyên gia có kiến thức về thang máy là thật sự cần thiết lúc này. Đồng thời để có thể có được thiết kế phù hợp nhất về cách bố trí thang máy thì các bạn nên thuê một kiến trúc sư nhằm có được một bản vẽ chi tiết. Nhờ đó, thời gian thi công cũng như công sức bỏ ra cho công trình sẽ được giảm bớt. Đồng thời, đảm bảo được chất lượng của sản phẩm sẽ không bị ảnh hưởng bởi độ cao của thang máy.

Nhiệt độ trong thang máy cần được duy trì ở một khoảng nhất định bởi khí hậu ở nước ta là nhiệt đới ẩm gió mùa. Để tránh xảy ra các sự cố không đáng có thì nhiệt độ tối đa trong thang máy chỉ nên ở mức 38 độ C. Lí do: dầu trong máy kéo có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi mức nhiệt độ trong thang máy. Khi nhiệt độ quá cao dầu có thể bị khô hoặc bị cạn kiệt từ đó dẫn đến sẽ tạo ra các tiếng động khó chịu hoặc thậm chí là thang máy có thể bị chậm. Đồng thời, khi nhiệt độ trong thang máy vượt quá ngưỡng cho phép có thể sẽ dẫn đến phát sinh lỗi liên tục trong hệ thống điều khiển thang máy từ đó thường xuyên phát sinh các sự cố.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng nên sử dụng cửa có khoá cho phòng máy. Trong việc vận chuyển hàng hóa, di chuyển có thể sử dụng thang máy thay thế cho thang bộ. Tuy nhiên, các bạn vẫn nên trang bị thang bộ ở hệ thống phòng máy nhằm có thể thuận tiện hơn khi đi lên phòng máy cũng như tiến hành việc kiểm tra định kỳ hoạt động của thang máy để có thể thực hiện thay thế hoặc bảo dưỡng kịp thời.

Cấu tạo thang tải hàng

  • Hệ thống truyền động: sử dụng loại máy kéo có hộp số và loại máy kéo không hộp số. được nhập khẩu từ thương hiệu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Italia.
  • Hệ thống điều khiển trung tâm: điều khiển mọi chức năng hoạt động của thang máy thông qua lên điều khiển lên xuống tầng.
  • Hệ thống gia tốc: sử dụng biến tần VVVF để điều khiển tốc độ, giúp thang chạy êm ái và an toàn.
  • Hệ thống dẫn động: cửa mở tự động theo mục đích sử dụng của khách hàng

Sự khác nhau giữa thang máy tải hàng và thang máy tải khách

THANG MÁY TẢI HÀNG

  • Thiết kế thang máy vận chuyển hàng hóa đơn giản hơn so với thang máy tải khách và không quá cầu kỳ.
  • Tải trọng lớn nhất lên tới 6000kg.
  • Mục đích chủ yếu sử dụng để vận chuyển hàng hóa cồng kềnh lên các tầng cao.
  • Sàn Cabin thường sử dụng tôn gân vì chịu được lực va đập mạnh.
  • Vách Cabin thường dùng vách lưới hoặc thép phủ sơn.
  • Tiêu chí của thang tải hàng thường được lựa chọn hàng đầu là chống va đập tốt vì vậy mà không cần nội thất sang trọng hay tinh tế, bắt mắt.

THANG MÁY TẢI KHÁCH

  • Mục đích sử dụng: tải người.
  • Tiêu chí hàng đầu: đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người dùng, tránh xảy ra sự cố ở mức tối thiểu.
  • Thiết kế nội thất cầu kỳ, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã.
  • Vách Cabin đa dạng.
  • Tải trọng tối đa lên tới 3000kg.

Địa chỉ cung cấp thang máy uy tín hàng đầu Miền Trung:

Nếu doanh nghiệp bạn đang lựa chọn đơn vị cung cấp thang máy tải hàng chất lượng thì thang máy Miền Trung là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn. Ngoài thang tải hàng, Thang Máy Miền Trung còn cung cấp thang máy chở thực phẩm, thang máy chở khách… Các sản phẩm đều được khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng.

Thang Máy Miền Trung luôn cam kết với khách hàng:

  • Chất lượng sản phẩm chuẩn và tốt nhất. Hàng chính hãng đầy đủ tem mác, giấy tờ nguồn gốc xuất xứ.
  • Mẫu mã đa dạng nhất phục vụ đầy đủ các nhu cầu của khách hàng.
  • Giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm nhất.
  • Chế độ bảo hành tốt nhất.

Những thông tin cung cấp về sản phẩm thang máy tải khách trên đã giúp quý khách đưa ra quyết định nên lựa chọn loại thang máy nào phù hợp. Nếu quý khách quan tâm đến sản phẩm vui lòng liên hệ Thang Máy Miền Trung để được tư vấn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

CÔNG TY CỔ PHẦN THANG MÁY MIỀN TRUNG

Tư vấn – Lắp đặt – Sửa chữa – Cứu hộ thang máy hàng đầu Miền Trung

Chuyên cung cấp các sản phẩm thang máy:

—————————————

VP đại diện: 775 Nguyễn Trãi, Phường Phú Sơn, Thành phố Thanh Hóa

Liên hệ tư vấn: 0966.022.533

Hotline cứu hộ: 1900.0138

Email: [email protected]