Hẳn là mỗi chúng ta đều ít nhất một lần cảm thấy khó chịu khi đi thang máy. Đôi khi nguyên tắc chỉ là những hành động nhỏ nhưng lại khiến những người sử dụng thang máy lại không mấy thoải mái.
Nguyên tắc 1: Nhường chỗ trong thang máy
Khi cửa thang máy mở, bên trong cabin còn khá nhiều chỗ trống nhưng những hành khách không tự giác đứng gọn lại cho đến khi bạn mở lời “làm ơn”, “nhờ anh chị”. Có những người tỏ ra khó chịu như bị làm phiền.
Nếu thang máy đang dần chật, chúng ta hãy chủ động chuyển dịch đứng gọn để người mới vào, miễn là thang máy còn tải trọng thì tất cả mọi người đều có quyền sử dụng nó một cách công bằng.
Nguyên tắc 2: Nói chuyện trong thang máy
Có những người vô tư buôn chuyện “oang oang” trong thang máy, bất chấp những người xung quanh đang phải nghe câu chuyện chả liên quan đến mình. Không gian trong cabin khá kín và chật, do vậy những âm thanh to càng khiến người nghe khó chịu.
Nếu không thể chờ đến khi ra khỏi thang máy hãy nói chuyện, tốt hơn hết chúng ta hãy giữ âm lượng đủ để đối phương nghe, tránh làm phiền không gian chung.
Nguyên tắc 3 : Quy định ra vào
Khi thang dừng, những người đứng ngoài dạt sang hai bên để người bên trong ra hết rồi mới vào. Tuy nhiên có những người quá vội vã, người bên trong chưa kịp ra mà người bên ngoài chen vào gây hiện tượng hỗn loạn.
Nguyên tắc 4 : Giữ cửa thang
Thang máy có chế độ giữ cửa để tiện cho việc chờ vận chuyển hàng hoá hay chờ hành khách ra vào thang. Tuy nhiên khi giữ cửa cũng cần để ý những người đi cùng. Đôi khi có những trường hợp chờ giữ cửa quá lâu, khiến những người xung quanh cảm thấy phiền phức.
Cách tốt nhất là ai có việc vào sau thì có thể chờ thang máy chuyến sau, vì biết đâu ở các tầng khác cũng có người đang chờ thang
Nguyên tắc 5: Lời cảm ơn
Đừng quên nở nụ cười thân thiện và gửi lời cảm ơn tới người đã đứng cạnh bảng điều khiển để ấn tầng, giữ cửa, đóng mở cửa giúp mình. Ngược lại, nếu bản thân mình đứng gần bảng điều khiển, hãy làm những việc này giúp mọi người nếu chưa có ai làm.
Dù chỉ là hành động rất nhỏ, nhưng nó lại thể hiện văn hoá của người dùng thang máy. Hiểu và vận dụng được những điều này để tất cả chúng ta trở thành người văn minh.
____________________________
Để được tư vấn chi tiết, liên hệ ngay:
CÔNG TY CP THANG MÁY MIỀN TRUNG
Tư vấn – Lắp đặt – Sửa chữa – Cứu hộ thang máy hàng đầu Miền Trung
____________________
Cứu_hộ_thang_máy_MIỄN_PHÍ
GỌI NGAY: 1900.0138
____________________
Vp đại diện: 775 Nguyễn Trãi, P. Phú Sơn, Tp. Thanh Hóa.
Liên Hệ Tư Vấn: 0966.022.533
Hotline cứu hộ thang: 1900 0138
Email: [email protected]
Website: www.thangmaymientrung.vn